Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

Sáng 15/8, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tới thăm và làm việc, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; thị xã Thuận Thành.

Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn thông tin khái quát với Đoàn về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế – xã hội và môi trường đầu tư của tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, toàn tỉnh có 16 KCN với tổng diện tích 6.397ha, tỷ lệ lấp đầy gần 60%. Các KCN được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại gắn với hạ tầng xã hội để đảm bảo an sinh cho người dân và công nhân lao động trong khu công nghiệp. Năm 2023, tỉnh có nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội nằm trong tốp dẫn đầu cả nước như: Giá trị xuất khẩu, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, GRDP bình quân đầu người; thu ngân sách Nhà nước…

Hiện, tỉnh Bắc Ninh đã cấp đăng ký đầu tư cho hơn 2.300 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 28 tỷ USD đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ… Trong đó, có 118 dự án đến từ Đài Loan với tổng số vốn đạt hơn 790 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp Đài Loan như: Foxconn, Fushan, Mitac, Bright, Seiyo… đã và đang triển khai dự án thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tỉnh Bắc Ninh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, đầu tư tại Bắc Ninh với trách nhiệm cao nhất. Trong đó, luôn sẵn sàng về mặt bằng sạch, nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào tỉnh. “Bắc Ninh và các doanh nghiệp luôn là đối tác tin cậy, cùng nhau chia sẻ với phương châm thành công của các doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh, khó khăn của các doanh nghiệp cũng chính là khó khăn của tỉnh, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để hợp tác hiệu quả, thành công và phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành, ủng hộ của tỉnh Bắc Ninh thời gian qua, giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, duy trì, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại Bắc Ninh. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành chức năng cung cấp thêm những thông tin về chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi hơn về các chính sách hải quan, hoàn thuế, cấp phép lao động cho các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp; nghiệm thu, thẩm định đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, môi trường; thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn bó giữa các doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền tỉnh.

Các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tại buổi làm việc đã được đại diện các Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh trực tiếp trao đổi, làm rõ trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp và theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định, Bắc Ninh liên tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp cho tất cả các doanh nghiệp của các quốc gia đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư lâu dài tại tỉnh; mong muốn các doanh nghiệp lớn, nhất là các tập đoàn sản xuất linh kiện bán dẫn của Đài Loan (Trung Quốc) về thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh. Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông khởi động lại phần mềm trợ lý ảo hỗ trợ các doanh nghiệp; Ban Quản lý các KCN tỉnh tổng hợp đầy đủ các ý kiến của các doanh nghiệp, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan trả lời trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: www.bacninh.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo