FPT khởi công trung tâm trí tuệ nhân tạo 4.300 tỷ đồng tại Bình Định

Dự án sẽ đóng vai trò là động lực chính trong việc phát triển đô thị thông minh, bền vững, và góp phần biến Bình Định thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước

Ngày 18/8, Liên danh FPT Quy Nhơn phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ động thổ Dự án Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo (AI) – Đô thị phụ trợ, được xây dựng tại phường Trần Quang Diệu và phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn.

Với quy mô hơn 93ha và tổng vốn đầu tư lên đến 4.362 tỷ đồng, dự án này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh

Dự án bao gồm ba phân khu chức năng chính: Trung tâm AI, Khu giáo dục và đào tạo, và Khu đô thị phụ trợ. Trung tâm AI sẽ tập trung vào nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp các giải pháp an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo, với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ. Khu giáo dục sẽ được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Trong khi đó, Khu đô thị phụ trợ được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của cư dân và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Bình Định, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh: “Trung tâm trí tuệ nhân tạo – Đô thị phụ trợ không chỉ là một công trình quan trọng đối với tỉnh, mà còn là biểu tượng cho quyết tâm của Bình Định trong việc nắm bắt và ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại vào thực tiễn. Dự án sẽ đóng vai trò là động lực chính trong việc phát triển đô thị thông minh, bền vững, và góp phần biến Bình Định thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước”.

FPT khởi công trung tâm trí tuệ nhân tạo 4.300 tỷ đồng tại Bình Định
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT chia sẻ tại lễ khởi công

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT, dự án này hướng đến việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo, chuẩn bị cho thời đại công nghệ 5.0. Ông Bình cũng cam kết rằng FPT sẽ đồng hành cùng tỉnh Bình Định trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực AI, cũng như thu hút các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này về làm việc tại đây.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI tại Quy Nhơn hiện đã và đang phát triển nhiều dự án AI triệu USD với các khách hàng quốc tế, mang lại cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực tại địa phương và thu hút nhân tài từ các tỉnh lân cận.

Dịp này, FPT cũng đã trao tặng 40 bộ máy tính cho Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Bình Định, nhằm hỗ trợ học sinh tiếp cận tri thức và công nghệ mới, đồng thời đóng góp vào việc phát triển địa phương.

Nguồn: Nguoiquansat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo