Tỉnh miền Bắc là top 5 thu hút FDI, sẽ trở thành ‘thủ phủ’ của ngành công nghiệp công nghệ cao

Tỉnh miền Bắc này được đánh giá có nhiều thế mạnh phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Mới đây, tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam về việc hợp tác trong hoạch định phát triển thị trường bất động sản công nghiệp, thu hút đầu tư.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Bình đã giới thiệu tổng quan về khu kinh tế Thái Bình và các KCN trên địa bàn tỉnh, những tiềm năng, thế mạnh của một số KCN như: Liên Hà Thái, Hải Long, Tiền Hải, VSIP, Dược – sinh học… Tỉnh cũng thông tin về quy hoạch, định hướng, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam cho rằng, Thái Bình có nhiều thế mạnh về quỹ đất dành cho công nghiệp, nguồn năng lượng dồi dào, có hệ thống xử lý nước sạch và giao thông kết nối đồng bộ. Tuy nhiên, tỉnh chưa có nhiều dự án về điện tử công nghệ cao thuộc ngành công nghiệp bán dẫn, sản xuất chip.

Một số yếu tố then chốt để thu hút được các dự án công nghệ cao là mặt bằng sạch, diện tích đất đủ lớn, vị trí gần sân bay, cảng biển, giao thông kết nối thuận lợi, hệ thống xử lý nước sạch tốt, ưu tiên sử dụng điện tái tạo, các dịch vụ xã hội đáp ứng nhu cầu chuyên gia…

Liên Chi hội mong muốn hợp tác với tỉnh trong hoạch định phát triển thị trường bất động sản công nghiệp, thu hút đầu tư hướng tới mục tiêu đưa Thái Bình trở thành địa bàn đầu tư hấp dẫn bậc nhất Việt Nam, thủ phủ của ngành công nghiệp công nghệ cao.

Năm 2023, dù được đánh giá là một năm rất khó khăn, có nhiều thách thức trong phát triển kinh tế – xã hội song tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thái Bình đạt 7,37%. Tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài FDI cán mốc gần 3 tỷ USD và xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Những con số và xu hướng dòng chảy đầu tư vào tỉnh đã khẳng định sức hút đầu tư mạnh mẽ của Thái Bình – một địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư muốn mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo