Đại gia may mặc Việt Nam Thái Tuấn bắt đầu xây dựng nhà máy trị giá 470 triệu USD ở miền Nam Việt Nam

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn, một doanh nghiệp may mặc lớn của Việt Nam, đã khởi công xây dựng nhà máy trị giá 12 nghìn tỷ đồng (471,4 triệu USD) tại tỉnh Long An, đồng bằng sông Cửu Long vào thứ Bảy tuần trước.

Cơ sở rộng 36 ha, tọa lạc tại khu công nghiệp Đức Hòa III, có công suất 180 triệu mét vải/năm, tương đương 36.000 tấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út nhấn mạnh những lợi thế đầu tư của tỉnh, trong đó có vị trí đắc địa là cửa ngõ của đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Ông cũng yêu cầu các cơ quan liên quan của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ khởi công dự án Tập đoàn Thái Tuân tại tỉnh Long An, miền Nam Việt Nam, ngày 25/5/2024. Ảnh do báo Long An cung cấp.

Tham gia sự kiện, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, khoản đầu tư của Thái Tuân là dấu hiệu cho thấy Long An đủ khả năng tiếp nhận các dự án xanh, hiện đại của các nhà đầu tư lớn.

Dự án này là cam kết tiếp theo của Thái Tuấn tại tỉnh Long An, sau khi bắt đầu xây dựng nhà máy giặt-dệt và may mặc tại đây vào tháng 6 năm 2022. Khu phức hợp rộng 85 ha có vốn đầu tư 16 nghìn tỷ đồng (628,3 triệu USD).

Dệt may, một sản phẩm xuất khẩu chính của Việt Nam, là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ tư trong nước từ tháng 1 đến tháng 4 với 10,42 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước, sau máy tính, điện tử và phụ tùng thay thế; điện thoại và phụ tùng; và máy móc, thiết bị theo số liệu hải quan.

Nguồn: smartindustry.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo