Tập đoàn Thiên Long: Sức mạnh của một thuơng hiệu Việt vươn tầm châu Á
Từ một công ty sản xuất bút bi ra đời vào năm 1981, đến nay, Thiên Long đã trở thành “thương hiệu quốc dân” của nhiều thế hệ người Việt Nam, sở hữu vị thế hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm châu Á với nhiều kế hoạch nâng tầm thương hiệu trong tương lai.
Khẳng định vị thế hàng đầu châu Á
Sau hơn 40 năm phát triển, Tập đoàn Thiên Long sở hữu nhiều số liệu nổi bật về kinh doanh. Những con số này là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu này.
Hiện Tập đoàn Thiên Long chiếm hơn đang chiếm 60% thị phần bút viết tại Việt Nam với hệ thống phân phối rộng khắp gồm 65.000 điểm bán trên toàn quốc. Không chỉ sở hữu hệ thống phân phối hùng mạnh, Thiên Long còn đang phát triển kênh thương mại điện tử và phát triển mô hình bán hàng đa kênh để đáp ứng thị hiếu, thói quen mua sắm mới của người Việt.
Trong suốt 40 năm, Thiên Long liên tục đa dạng hóa ngành hàng để phục vụ tối ưu sự học của người Việt. Không chỉ chỉ sản xuất bút bi, đến tập đoàn này còn sản xuất kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, sản phẩm mỹ thuật, bút viết cao cấp với các thương hiệu: FlexOffice, Bizner, Điểm 10, Colokit và TL cho nhiều đối tượng người dùng từ học sinh, giới văn phòng đến doanh nhân.
Thiên Long cũng gặt hái nhiều thành công trong sản xuất và không ngừng nâng cao năng suất của các nhà máy. Tập đoàn này đã tự sản xuất được nhiều vật liệu thiết yếu cho sản xuất như mực, đầu bút… nhằm hạn chế phụ thuộc vào nguồn cung nguyên vật liệu từ đối tác quốc tế. Năm 2021, Thiên Long đẩy nhanh tốc độ tự động hóa với tỷ lệ tự động hóa đã lên trên 78,23%.
Tính đến cuối năm 2021, sản phẩm của Thiên Long đã xuất khẩu đến 67 quốc gia trên thế giới. Thiên Long xem Đông Nam Á là thị trường chủ lực và đã xuất khẩu sang tất cả các quốc gia của khu vực này. Các sản phẩm của Thiên Long còn có mặt tại những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Hàn Quốc… Hoạt động xuất khẩu đã trở thành cánh tay đắc lực để Thiên Long nâng cao doanh số, khẳng định sức mạnh kinh doanh.
Thiên Long không chỉ khẳng định sức mạnh nội lực của mình qua những số liệu tin cậy mà còn thông qua niềm tin của người tiêu dùng. Sau hơn 40 năm đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt, Thiên Long được xem là “thương hiệu quốc dân” và luôn nằm trong nhiều bảng xếp hạng, giải thưởng về thương hiệu do người Việt bình chọn.
Sự tín nhiệm của người tiêu dùng dành cho Thiên Long tăng lên nhiều lần vì bên cạnh hoạt động kinh doanh, tập đoàn cũng đặt hết tâm huyết vào những chương trình xã hội tiếp sức tri thức. Thiên Long gắn chặt với hình ảnh một thương hiệu hết lòng vì cộng đồng với nhiều chương trình xã hội ý nghĩa như Tiếp sức mùa thi, Tri thức trẻ vì giáo dục, Chia sẻ cùng thầy cô…
Tiềm năng vươn cao
Sở hữu nền tảng nội lực vững chắc và niềm tin của người tiêu dùng Việt là lợi thế lớn để Thiên Long tự tin đặt ra nhiều mục tiêu mới nhằm nâng tầm doanh nghiệp. Cột mốc tiếp theo Thiên Long hướng đến là trở thành doanh nghiệp “vạn tỷ”.
Vừa qua, ngay khi đợt dịch thứ tư kết thúc, tập đoàn này đã nhanh chóng ổn định và triển khai hàng loạt hoạt động mới trong sản xuất – kinh doanh. Nổi bật nhất là sự kiện khởi công mở rộng nhà máy Thiên Long Long Thành (Đồng Nai) vào đầu tháng 3/2022. Nhà xưởng mới có kết cấu 5 tầng cùng các công trình phụ trợ với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000m2, giá trị đầu tư khoảng 230 tỷ đồng. Sau khi nhà xưởng mới đi vào hoạt động, năng suất sản xuất của Thiên Long sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.
Cũng trong quý I/2022, Tập đoàn Thiên Long còn liên tiếp hợp tác với các tập đoàn lớn gồm Nova Service – thành viên NovaGroup và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Thiên Long bắt tay với các tập đoàn lớn này nhằm khai thác tối đa hệ sinh thái các bên, mở ra cơ hội kinh doanh mới, nâng cao trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng…
Trong tương lai, để mở rộng thị phần và nâng cao doanh số, tập đoàn này sẽ không ngừng đa dạng ngành hàng. Hiện nay, Thiên Long đang triển khai các mảng kinh doanh mới như sản phẩm STEAM & DIY (Do It Yourself), hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trên thế giới về văn phòng phẩm – vui chơi – sáng tạo, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm và thụ hưởng những sản phẩm, dịch vụ mới hợp thời, thú vị, hiệu quả.
Sau 40 năm, Thiên Long đã sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên mới bằng tinh thần tiến lên không lùi bước, với niềm tin rằng tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là sự tin yêu của người tiêu dùng. Thiên Long đặt kỳ vọng vào hàng chục triệu khách hàng thân thiết là tiền đề tất yếu để Thiên Long mở rộng danh mục sản phẩm, ngành hàng, tiến tới cột mốc “doanh nghiệp vạn tỷ”.
Nguồn: doanhnhantrevietnam.vn