Yếu tố nào quyết định sự thành bại của một chiến dịch marketing?

Bất kể ngành nghề nào, một chiến dịch marketing đều bao gồm các hoạt động từ nghiên cứu sản phẩm, thị trường, chiến lược bán hàng, định vị thương hiệu… Bởi vậy, hiệu quả của chiến dịch marketing là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố, đòi hỏi chúng ta phải có tầm nhìn xa, góc nhìn rộng và tinh tế nắm bắt thị trường.

Dưới đây là những yếu tố quyết định sự thành công khi triển khai marketing:

Hiểu rõ về thị trường

Nếu bạn đang triển khai Marketing thì việc am hiểu về thị trường luôn là yếu tố quyết định đến sự thành bại. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Để nắm rõ thị trường, bạn cần xác định được: chân dung khách hàng mục tiêu, đặc điểm/thói quen mua sắm của khách hàng, nhu cầu của khách hàng là gì, đối thủ cạnh tranh là những ai… Từ đó nghiên cứu thị trường và xác định đúng điểm chạm thương hiệu chính xác.

Xác định mục tiêu triển khai

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người biết đến. Vì vậy, mục tiêu mỗi chiến dịch Marketing đều là thay đổi hoặc nâng cao nhận thức khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là nhu cầu thúc đẩy kinh doanh, tăng doanh số và lợi nhuận.

Nội dung đa dạng và thích hợp

Khi triển khai chiến dịch Marketing, việc truyền đạt thông điệp, hình ảnh về sản phẩm là điều mà doanh nghiệp nào cũng hướng tới. Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm vào sản phẩm, dịch vụ thì sẽ không có hiệu quả. Hãy tập trung vào những nội dung dung mang lại giá trị, lợi ích cho khách hàng và khiến họ cảm thấy hứng thú.

Thực hiện Marketing đa kênh

Trên thực tế, có đến 72% người dùng có xu hướng kết nối với doanh nghiệp thông qua nhiều nền tảng khác nhau như: Facebook, Google, Linkedin, Zalo, Youtube, Website… Bởi vậy, kết hợp quảng cáo đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần xuất hiện ở những nơi mà khách hàng thường xuyên có mặt một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên cần phải xem kênh nào là kênh trọng điểm, kênh nào là kênh bổ sung để tạo ra một “làn sóng Marketing”.

Truyền thông và Marketing không thể tách rời

Chiến thuật Marketing phải được làm nhanh chóng, quyết đoán và quyết liệt. Trong quá trình thực hiện Marketing, cần phải có sự hỗ trợ của truyền thông để đạt được hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, phải có nhiều thủ thuật, cách làm khéo léo để thực hiện hai nhiệm vụ trong một, khi đó vừa mang lại hiệu quả cao nhất vừa giảm công sức và chi phí.

Tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo

Để thực hiện chiến dịch marketing bài bản, các doanh nghiệp nên định hình cho mình tầm nhìn và chiến lược dài hạn. Ngoài những cách làm marketing truyền thống, doanh nghiệp cần đẩy mạnh những ý tưởng mới, sáng tạo để bứt phá.

Thay vì đổ tiền vào xây dựng phòng marketing inhouse khi không có chuyên môn và kinh nghiệm, doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc đến phương án sử dụng đơn vị marketing thuê ngoài (agency) chuyên về ngành xây dựng.

Những agency có kinh nghiệm thực chiến, có đủ sự thấu hiểu thị trường và insight khách hàng, sẽ đưa ra được những ý tưởng sáng tạo vừa sát thực tế lại vừa thay đổi linh hoạt với thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp có được chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Trong ngành xây dựng, HOUSELINK tự hào là đơn vị đã đưa ra giải pháp Marketing toàn diện cho hàng nghìn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp ngành xây dựng đạt được những thành công đáng kể.

So với những đơn vị khác, chiến lược Marketing của HOUSELINK có ưu điểm nổi trội là được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng ở cả trong nước lẫn quốc tế. Chiến dịch được triển khai dựa trên đội ngũ marketing chuyên nghiệp, rất giỏi trong việc nắm bắt thị trường và đưa ra những chiến lược hoàn hảo nhất.

Nếu bạn đang lăn tăn không biết làm thế nào để hoạch định một chiến dịch marketing bài bản, hãy liên hệ với HOUSELINK, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tháo gỡ những khúc mắc giúp bạn.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo