Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh tiếp đoàn các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư

Chiều ngày 30/10, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hải Đăng và các đối tác nước ngoài đang khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hải Đăng và các đối tác nước ngoài đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh cũng như kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua. Đặc biệt là việc chuẩn bị các điều kiện để xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Qua khảo sát, một số nhà đầu tư nước ngoài đề nghị lãnh đạo tỉnh cho phép nghiên cứu dự án xây dựng Cảng nước sâu tại khu vực Hòn Nét, TP Cẩm Phả. Đồng thời, mong muốn tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm hiểu thông tin, cơ chế chính sách thu hút, khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư tại Quảng Ninh.

Các nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế – xã hội cũng như việc chuẩn bị các điều kiện để xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao thiện chí của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hải Đăng cũng như các nhà đầu tư nước ngoài đã đến khảo sát, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Tỉnh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến với Quảng Ninh. Đồng thời, khẳng định việc đầu tư xây dựng cảng nước sâu tại khu vực Hòn Nét có vai trò rất quan trọng đối với tỉnh Quảng Ninh nói chung và Khu kinh tế Vân Đồn nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, nếu được đầu tư xây dựng một cách bài bản, quy mô thì cảng Hòn Nét có thể trở thành một trong những cảng nước sâu có điều kiện tiếp nhận các tàu biển tải trọng lớn tốt nhất tại miền Bắc. Vì vậy, đồng chí đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư cụ thể trong thời gian sớm nhất để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Đồng chí giao Ban Quản lý Khu kinh tế làm đầu mối kết nối cũng như cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu dự án của nhà đầu tư và các cơ chế chính sách liên quan đến hỗ trợ, khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư tại Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo