Nhà phát triển khu đất ‘vàng’ 4.000 m2 sát Hồ Gươm được chuyển từ Tân Hoàng Minh sang Masterise Homes

Biển hiệu của Tân Hoàng Minh vẫn được quây xung quanh khu đất nằm tại ngã ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng nhưng vai trò nhà phát triển dự án đã do Masterise Homes đảm nhiệm.

Những chuyển động mới bắt đầu xuất hiện ở khu đất hai mặt tiền 22 – 24 Hàng Bài, cách hồ Gươm chừng 100 m. Dự án nằm ở vị trí vàng nhưng bỏ hoang nhiều năm.

Theo thông tin chúng tôi có được, dự án bắt đầu được khởi công từ ngày 3/2 với đơn vị phát triển là Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes, thuộc Tập đoàn Masterise. Theo kế hoạch, dự án dự kiến được hoàn thành vào quý III/2023.

Nhà phát triển dự án là một mô hình nổi lên trên thị trường bất động sản trong những năm trở lại đây. Thông thường, họ ký hợp đồng hợp tác với các chủ đầu tư không đủ tiềm lực, cùng nhau lập kế hoạch phát triển dự án.

t2-png-7196-1614762842.png

Thông tin về Masterise Homes xuất hiện chính thức bảng thông tin của dự án.

Chủ đầu tư của dự án 22 – 24 Hàng Bài là CTCP Thời đại mới T&T. Công ty này cũng vừa có những thay đổi thông tin về dàn lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, ông Nguyễn Hồng Quân, Tổng giám đốc, rời ghế nhường chỗ cho bà Nguyễn Thị Vân Anh. Vị trí Chủ tịch HĐQT công ty thuộc về bà Nguyễn Thanh Trúc. Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc từng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Mountain Land, nhưng đã rời đi từ tháng 10 năm ngoái.

Trong quá khứ, Mountain Land từng hợp tác đầu tư với CTCP Đầu tư Bất động sản Elegance, doanh nghiệp sở hữu 3/8 khu đất tại Khu phức hợp Sài Gòn – Ba Son. Hiện tại, các dự án ở khu phức hợp này cũng được phát triển bởi Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Bà Trúc hiện đang là Tổng giám đốc, đại diện pháp luật của CTCP Bất động sản Trung tâm Hà Nội (Hanoi Center Real Estate) vừa thành lập tháng 12.

Hanoi Center Real Estate có vốn điều lệ 740 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm cả bà Nguyễn Thanh Trúc và bà Nguyễn Thị Vân Anh, lần lượt góp 50% và 25%. Tại công ty này, bà Nguyễn Thị Vân Anh là Chủ tịch HĐQT, vai trò Tổng giám đốc thuộc về bà Nguyễn Thanh Trúc.

Công ty Thời đại mới T&T từng thuộc sở hữu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, tỷ lệ nắm giữ trên 90%. Công ty có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng.

Đến giữa năm 2017, Tân Hoàng Minh chuyển nhượng toàn bộ cổ phần sở hữu tại chủ dự án 22 – 24 Hàng Bài. Chức vụ Tổng giám đốc cũng được thay thế, giao cho ông Nguyễn Hồng Quân. Ông Quân là nhân vật có liên quan đến hệ sinh thái của một trong những tập đoàn đa ngành từ bất động sản – sản xuất ô tô – thiết bị điện tử – công nghệ lớn nhất Việt Nam, đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh vẫn được cho là đứng sau dự án này.

t3-png-5385-1614762842.png

Cơ cấu cổ đông của Thời đại mới T&T tháng 9/2016.

Dự án trên đất 22 – 24 Hàng Bài có tên thương mại D’ San Raffles (Tân Hoàng Minh đặt), bao gồm một mặt tiền khác tại 25 – 27 Hai Bà Trưng.

Website của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hiện vẫn đăng tải thông tin của dự án này. Theo đó, diện tích khu đất 4.071 m2, mật độ xây dựng 73%. Dự án được lên kế hoạch phát triển thành tòa nhà 9 tầng cao, 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang. Các căn hộ ở đây sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn, giá bán dao động từ 7 – 35 tỷ đồng. Chủ thầu xây dựng dự án là Công ty Delta.

Khu đất dự án D’ San Raffles được cho biết có giá đền bù thuộc hàng cao nhất Hà Nội, một số vị trí lên tới 1 tỷ đồng/m2. Tập đoàn Tân Hoàng Minh dành 7 năm để có thể nhận được giấy phép quy hoạch cho dự án.

capture-png-8787-1614762843.png

Đại diện Masterise Homes và đại diện tập đoàn Marriott International ký hợp tác chiến lược.

Trong một diễn biến khác, đầu năm nay, Masterise Homes đã ký hợp tác chiến lược toàn diện và dài hạn với Marriot International (tập đoàn khách sạn số 1 thế giới) nhằm phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu (Branded Residences). Masterise Homes cho biết sẽ mang thương hiệu The Ritz – Carlton, thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất của Marriot International đến Việt Nam.

Khác với những khu Branded Residences dạng resort tại khu vực duyên hải, những dự án Branded Residences  sắp tới sẽ được triển khai theo mô hình Urban Branded Residences, tức là bất động sản hàng hiệu tọa lạc ngay trung tâm các thành phố lớn tại Việt Nam.

Nguồn: người đồng hành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo