Đầu tư – sản xuất – kinh doanh đối mặt với trở ngại trong tháng 02/2021

Tháng 02/2021 trùng vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, kết hợp với đợt bùng phát dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động đầu tư – sản xuất – kinh doanh trên phạm vi toàn quốc.

Tổng giá trị đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giảm mạnh

Tổng giá trị đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 5,46 tỷ USD trong hai tháng đầu năm 2021, giảm 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị vốn đăng ký cấp mới và giá trị góp vốn & mua cổ phần chứng kiến sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư hiện hữu. 115 dự án đã cấp phép từ các năm trước đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với số vốn tăng thêm 151,8%.

Tình hình triển khai các dự án công nghiệp trong tháng 02/2021

Dựa trên dữ liệu các dự án công nghiệp có tổng vốn đầu tư hơn 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng) với hình thức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đầu tư trực tiếp trong nước (DDI) trên nền tảng HOUSELINK; chúng tôi thực hiện tổng hợp, phân tích dữ liệu và lập báo cáo những dự án đang triển khai hoạt động xây dựng trong tháng 02/2021; cũng như những dự án đang thực hiện các bước chuẩn bị (chuẩn bị dự án, thiết kế, chọn thầu) để chuẩn bị tiến hành thi công xây dựng trong năm 2021.

Mỗi khu vực có ưu tiên phát triển công nghiệp riêng biệt

Trong khi điện tử là ưu tiên phát triển của những doanh nghiệp khu vực phía Bắc, miền Nam là điểm đến của rất nhiều doanh nghiệp dệt may. Lợi thế về vị trí và khí hậu giúp các tỉnh thành miền Trung thu hút hàng loạt dự án năng lượng quy mô lớn.

Tải về báo cáo tại đây

Đăng ký nhận báo cáo thường kỳ tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo