Cholimex Food khởi công nhà máy 850 tỷ đồng tại Long An, dự kiến vận hành cuối năm 2023

Sáng 11/11, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food, UPCoM: CMF) đã tổ chức lễ khởi công “Nhà máy chế biến thực phẩm CholimexFood Bến Lức” tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Cholimex Food khởi công nhà máy 850 tỷ đồng tại Long An, dự kiến vận hành vào cuối năm 2023.

Nhà máy chế biến thực phẩm CholimexFood Bến Lức có tổng vốn đầu tư 850 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng là 39.231,5m2 (39,2ha)

Việc xây dựng nhà máy được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 với vốn đầu tư 500 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng 12.000m2. Công trình với cấu trúc gồm nhà máy chế biến thực phẩm đông lạnh công suất 10.000 tấn/năm cùng với các công trình phụ trợ như khu xử lý nước thải, trạm biến áp, nhà xe, hệ thống kho hàng….

Nhà máy CholimexFood tại Bến Lức kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm cao trong nước và quốc tế: ISO 9001:2015; ISO 22000: 2018; tiêu chuẩn toàn cầu của Hiệp hội bán lẻ Anh cho ngành thực phẩm (BRCGS V.8); HACCP cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn HALAL cho thị trường Hồi giáo; KOSHER cho thị trường Do thái giáo và đảm bảo các yêu cầu về sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.

Dự án đã được phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), Phương án PCCC và đã được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An cấp giấy phép xây dựng.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, ban lãnh đạo Cholimex Food khẳng định đây là dự án có tầm nhìn 20 năm, tạo tiền đề cho thực hiện các chiến lược sản phẩm, chất lượng của công ty trong tương lai.

Dự án nhà máy Nhà máy chế biến thực phẩm CholimexFood Bến Lức đặt mục tiêu hoàn thành trong 12- 18 tháng, dự kiến vận hành vào cuối năm 2023.

Năm 2022, Cholimex Food đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 19,4% so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu 250 tỷ đồng, tăng nhẹ hơn 7% so với năm ngoái.

Hội đồng quản trị Cholimex Food định hướng năm 2022 tập trung vào các giải pháp phát triển thị trường nội địa, xuất khẩu, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và công tác quản lý theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Theo đó, công ty xác định xây dựng chiến lược sản phẩm, thị trường tận dụng tối đa các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và cơ hội thị trường.

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo